Tin tức

05 TRIẾT LÝ KINH DOANH ĐỘC ĐÁO CỦA ÔNG VUA XE HƠI HENRY FORD

Posted on 11/03/2021 By Admin

Henry Ford là nhân vật không chỉ được biết đến với những thành tích kinh doanh tài ba mà còn bởi tư duy lãnh đạo xuất chúng. Vậy những triết lý kinh doanh nào đã được Henry Ford áp dụng trong sự nghiệp của mình, hãy cùng theo dõi nhé!

Làm tốt nhất có thể lĩnh vực mình đam mê

Henry Ford luôn muốn nhắn nhủ rằng, hãy cố gắng làm tốt những gì mình muốn đến mức mà mọi người có thể lầm tưởng rằng bạn là người tiên phong làm điều đó. Cũng giống như việc ông phát minh ra ô tô mặc dù điều này không hoàn toàn đúng. Henry Ford chỉ đam mê ô tô nhưng lại có công trong việc làm cho phương tiện này trở nên phổ biến, thông dụng. Từ đó, nhiều người lầm tưởng và cho rằng ông là người phát minh ra ô tô. 

Chân dung Henry Ford

Biến thất bại thành cơ hội

Ford đã vấp ngã khá nhiều lần trước khi tiến đến thành công. Đây là tình huống thường thấy trong sự nghiệp của bất kỳ doanh nhân nào. Có lẽ, bạn cũng giống bao người khác, từng coi thường những thất bại trong cuộc đời mình. 

Tuy nhiên, với Henry Ford, ông lại cho rằng, thất bại chỉ đơn thuần là những cơ hội đang được ngụy trang thành những sự kiện tiêu cực. Đó là những cơ hội mà bạn cần mạnh mẽ, vững tin mới có thể đón nhận được. Thực tế, chẳng có ai là không gặp thất bại nên thay vì suy sụp, hãy cố gắng đứng dậy để đi xa hơn, phát triển thành công hơn. 

Tập trung vào chất lượng

Henry Ford đã từng nói: “Chất lượng nghĩa là làm đúng ngay cả khi không có ai dòm ngó”. Khi bạn đang hào hứng với sản phẩm mới, chắc hẳn, bạn sẽ muốn cho ra mắt sản phẩm đó càng sớm càng tốt. Tuy vậy, để thực sự có được sản phẩm chất lượng, bạn cần thực hiện đầy đủ các quy trình thẩm định nghiêm ngặt trước khi ra mắt để đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng. 

Henry Ford là một trong số ít nhà sáng lập dám đặt tên mình vào thương hiệu để khẳng định chất lượng sản phẩm. Để có thể tự tin tuyệt đối về chất lượng như ông, bạn cần tập trung nguồn lực vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ thay vì chạy theo xu hướng thay đổi liên tục. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần “mạnh tay” hơn khi chi tiền đầu tư cho các dây chuyền sản xuất và quan trọng nhất là kiểm tra, chạy thử đến khi sản phẩm đạt chất lượng tuyệt đối. 

Đừng chỉ kiếm tiền, hãy tạo ra giá trị

“Một doanh nghiệp không kiếm được gì ngoài tiền là một doanh nghiệp kém”, Henry Ford đã từng nói như vậy. Làm kinh doanh đương nhiên không thể bỏ qua vấn đề tài chính. Tuy vậy, khi tạo ra những giá trị thực, thương hiệu của bạn sẽ chiếm thiện cảm công chúng và dễ dàng có được lượng khách hàng trung thành lớn. Ngoài ra, tạo ra giá trị cho khách hàng còn khiến cho việc kinh doanh của bạn ý nghĩa hơn rất nhiều. 

Câu nói nổi tiếng của Henry Ford

Luôn đảm bảo nhân viên hạnh phúc

Nhân viên là đối tượng trực tiếp tạo ra sản phẩm, là những người góp phần tạo nên giá trị thương hiệu. Do đó, Henry Ford luôn ưu tiên sự vui vẻ, thoải mái của nhân viên để họ có thể được làm việc trong môi trường tốt nhất. Khi tinh thần nhân viên được thỏa mãn, họ có thể làm việc năng suất hơn nhiều lần so với người bình thường. Như vậy, Henry Ford vừa có thể kiếm được nhiều tiền, nhân viên lại cảm thấy hạnh phúc hơn khi đi làm, quả là một sáng kiến tối ưu trong cách quản lý nhân sự. 

Những bài học kinh doanh từ Henry Ford có thể giúp nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn và tiến đến ổn định, phát triển bền vững hơn. Dù đang kinh doanh ngành nào, lĩnh vực nào, hãy thử áp dụng ngay những điều trên nhé!