Tin tức

05 MỤC TIÊU TÀI CHÍNH GIÚP BẠN TRỞ NÊN GIÀU CÓ Ở TUỔI 20

Posted on 11/03/2021 By Admin

Làm giàu ở tuổi 20 có phải bất khả thi? Điều này hoàn toàn có thể làm được nếu như bạn nỗ lực không ngừng nghỉ, tích cực và không ngại thay đổi bản thân. Và đừng quên đặt ra các mục tiêu tài chính quan trọng dưới đây nhé!

Tiết kiệm 15% thu nhập hàng tháng

Thói quen chi tiêu của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tài chính. Có giàu được hay không phụ thuộc vào điều này tương đối lớn. Nếu bạn là người có thói quen chia nhỏ phần thu nhập hàng tháng, bạn sẽ dễ dàng làm được điều này. 

Theo tính toán từ các chuyên gia tài chính, 15% là tỷ lệ tiết kiệm hợp lý mà ai cũng có thể làm được. Với 85% còn lại, hãy phân chia thật hợp lý cho các khoản mục như nhu cầu thiết yếu, sức khỏe, giáo dục, đầu tư,… Thực hiện được điều này, bạn mới có thể tiếp tục đến với những mục tiêu tài chính tiếp theo.

Muốn nhanh giàu phải học cách tiết kiệm

Lập quỹ dự phòng

Để cuộc sống không lâm vào cảnh túng quẫn, bạn nên có kế hoạch lập ra một quỹ dự phòng với số tiền tối thiểu bằng 6 đến 9 tháng chi tiêu. Nhìn qua thì có vẻ nhiều nhưng đây mới chỉ là mức dự phòng cơ bản, chuẩn bị trước cho những sự cố có thể xảy ra như mất việc làm, đau ốm bệnh tật. Số tiền đó sẽ đảm bảo cho bạn an tâm, không bị stress về tài chính, dần dần vượt qua giai đoạn không có thu nhập. 

Đảm bảo nợ thẻ tín dụng = 0 

Thẻ tín dụng là hình thức cho vay tiêu dùng trước và trả nợ sau. Người dùng sẽ phải chi trả thêm một phần lãi suất dư nợ cao, lên đến 3-5%. Mặc dù tiện dụng nhưng thẻ tín dụng lại là “con dao hai lưỡi”, khiến bạn có thể rơi vào vòng luẩn quẩn nợ nần. Muốn làm giàu từ khi còn trẻ, bạn nên tránh xa loại vay tiêu dùng này.

Đừng bao giờ để mình rơi vào vòng luẩn quẩn do nợ thẻ tín dụng

Kiếm nhiều tiền hơn nhờ phát triển năng lực 

Trong thời đại công nghệ số, bạn có thể tiếp cận kiến thức bằng nhiều cách khác nhau. Hãy tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi để học thêm vài kỹ năng, tìm hiểu thêm một vài lĩnh vực, trau dồi năng lực làm việc để biến bản thân thành nhân sự có giá trị trong tương lai. Từ đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến, số tiền kiếm được cũng tăng từ 30-50%. Ngoài ra, khi biết thêm kỹ năng mới, bạn có thể tận dụng nó để có thêm nghề “tay trái”, cũng là một cách kiếm tiền rất hiệu quả. 

Đầu tư ít nhất 10% thu nhập để “tiền đẻ ra tiền”

Với những người có mong muốn làm giàu ở tuổi 20, tiết kiệm thôi là chưa đủ. Bạn muốn tối đa hóa thời gian làm việc của mình, hãy bắt đầu tìm hiểu đầu tư ít nhất từ 10% thu nhập để “tiền đẻ ra tiền”, kiếm được tiền ngay cả khi không làm việc. Gửi ngân hàng lấy lãi, đầu tư kinh doanh hay đầu tư tài chính đều là những gợi ý giúp số tiền bạn hiện có sinh lời. Tiền để không là tiền “chết” nên hãy tận dụng các cơ hội đầu tư để nhanh làm giàu. 

Với 5 mục tiêu tài chính giúp làm giàu nhanh ở tuổi 20 này, mọi thứ trở nên khả quan và dễ thực hiện hơn. Ở bất cứ độ tuổi nào chúng ta vẫn có thể làm giàu, vậy nên hãy bắt đầu ngay từ hôm nay!