Tin tức

Vòng gọi vốn Series C và cách thức huy động

Posted on 24/02/2023 By Admin

Tại vòng gọi vốn series C, các công ty startup đã thành công nhất định, họ cần huy động vốn để phát triển sản phẩm mới, thị trường mới thậm chí startup tiến hành các hoạt động M&A để mua lại các công ty khác.

Vòng gọi vốn series C giúp các startup đạt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường.

Các nhà đầu tư tham gia vòng gọi vốn này với mong muốn nhận lại lợi tức đầu tư lớn trong thời gian nhanh nhất với kỳ vọng mở rộng công ty startup để phát triển nhanh nhất, thành công nhất có thể.

Cách thức hoạt động của vòng gọi vốn series C

Tại vòng gọi vốn công ty startup đã chứng sản phẩm và mô hình kinh doanh của mình thành công và đang trên đà phát triển. Những nhà đầu tư mới tại vòng gọi vốn này khác với các nhà đầu tư hạt giống, nhà đầu tư thiên thần, nhà đầu tư mạo hiểm, họ đến với mong muốn đầu tư một khoản tiền lớn để công ty chiếm lĩnh thị trường. Ngoài ra, họ còn đến với mục tiêu tham gia vào công việc quản trị để đảm bảo vị trí lãnh đạo trong công ty startup hay tiến hành các hoạt động đầu tư M&A để sáp nhập & mua lại công ty khác.

Thông thường công ty startup sẽ kết thúc huy động vốn tại vòng gọi vốn sieries C. Tuy nhiên, một số startup có thể tiếp tục với các vòng tài trợ Series D và thậm chí cả Series E. Nhưng, phần lớn các startup đã huy động được hàng trăm triệu đô la đầu tư tại vòng Series C và sẵn sàng tiếp tục phát triển trên quy mô toàn cầu.

Nhiều công ty startup sử dụng nguồn tài trợ Series C để đạt mục tiêu IPO. Tại thời điểm này, các công ty được hưởng mức định giá cao hơn. Các công ty tham gia vào vòng gọi vốn Series C phải có cơ sở khách hàng vững chắc, nguồn doanh thu và lịch sử tăng trưởng đã được chứng minh.

Các công ty tiếp tục tài trợ Series D có xu hướng làm như vậy vì họ đang tìm kiếm cú hích cuối cùng trước khi IPO hoặc, thay vào đó, vì họ chưa thể đạt được các mục tiêu mà họ đã đặt ra sau vòng gọi vốn series C.

Xem thêm: Vòng gọi vốn Series B và cách thức huy động

Nhà đầu tư vòng gọi vốn series C là ai ?

Không giống như vòng gọi vốn series A, vòng gọi vốn Series B, nhà đầu tư tại vòng gọi vốn này đa dạng hơn. Bao gồm các quỹ đầu tư, ngân hàng, các công ty khác, thị trường vốn thứ cấp kể cả huy động vốn cộng đồng equity funding.

Xem thêm: Nhà đầu tư mạo hiểm là ai ?

Nguồn vốn đầu tư vòng gọi vốn series C

Không giống như vòng gọi vốn hạt giống và vòng gọi vốn thiên thần, vòng gọi vốn này vốn được đầu tư vào startup là vốn từ các nhà đầu tư khác, của định chế tài chính hoặc vốn cộng đồng từ đông đảo các cá nhân.

Xem thêm: Startup huy động vốn như thế nào ?