Tin tức

Vòng gọi vốn Series B và cách thức huy động

Posted on 21/02/2023 By Admin

Vòng gọi vốn Sereis B hướng đến mục tiêu đưa công ty startup lên tầm cao mới, vượt qua giai đoạn phát triển, startup sử dụng nguồn vốn này để mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu.

Vòng gọi vốn series B với mục tiêu đưa startup phát triển lên tầm cao mới.

Cách thức hoạt động của vòng gọi vốn series B

Giống như vòng gọi vốn series Avòng gọi vốn thiên thần trước đó, vòng gọi vốn series B gọi vốn đầu tư vào vốn chủ sở hữu của startup. Như vậy, với việc tiến hành thêm vòng gọi vốn, startup có thêm thành viên đồng sở hữu công ty, mỗi thành viên chiếm tỉ lệ nhất định vốn chủ sở hữu.

Nhà đầu tư đầu tham gia đầu tư tại vòng gọi vốn này với mục đích cũng giống như mục đích của các nhà đầu tư tại các vòng đầu tư trước đó, họ tham gia đầu tư với kịch bản rút khỏi startup sau khi IPO thông qua việc bán cổ phần của mình sở hữu tại startup.

Mục đích của vòng goi vốn này giúp startup thực hiện mục tiêu mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu sau khi kế thừa thành quả của việc sử dụng vốn hiệu quả tại vòng gọi vốn series A.

Xem thêm: Vòng goi vốn series A và cách thức huy động

Nhà đầu tư vòng gọi vốn series B là ai ?

Nhà đầu tư tham gia vòng gọi vốn serreis B không còn là các nhà đầu tư cá nhân như nhà đầu tư hạt giống, nhà đầu tư thiên thần. Từ vòng gọi vốn series A, nhà đầu tư tham gia là các quỹ đầu tư và quỹ đầu tư mạo thiểm. Tại vòng gọi vốn này, các nhà đầu tư cũng là các quỹ đầu tư đầu tư thông qua công ty quản lý quỹ.

Nguồn vốn đầu tư vòng goi vốn series B

Với sự tham gia của các quỹ đầu tư, nguồn gốc vốn được huy động từ các nhà đầu tư khác tập hợp vào quỹ đầu tư. Quỹ này tiến hành đầu tư vào startup. Nguồn vốn đầu tư tại vòng gọi vốn series B không phải là vốn tự có của các cá nhân như vòng vọi vốn thiên thần.

Xem thêm: Startup gọi vốn như thế nào